CHIA SẺ

Thursday, October 31, 2019

SẦU RIÊNG MUSANG KING CÓ MẤY LOẠI?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Sầu Riêng khác nhau. Trong đó Sầu Riêng Musang King được mệnh danh là “Vua của các loại Sầu Riêng”, là sản phẩm được thị trường ưa chuộng hơn cả. Vậy Sầu Riêng Musang King có mấy loại và có những cách nào để nhận biết sản phẩm Sầu Riêng này chính hãng? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Sầu Riêng Musang King là gì?

Giống Sầu Riêng Musang King còn được gọi với nhiều tên khác nhau như Cat Mountain King, Mao Shan Wang. Sầu Riêng Musang King có nguồn gốc từ Malaysia, đặc biệt tìm thấy nhiều nhất ở vùng Tanah Merah, KelanTan. 


Sầu Riêng Musang King là gì

Giống Sầu Riêng Musang King được cấp chứng nhận quốc gia và được định danh với mã là D197.

Sầu Riêng Musang King có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay có một và chỉ một loại Sầu Riêng Musang King mang đầy đủ những đặc điểm sau:

  • Trái: Thường có cân nặng từ 1 – 3 kg, vỏ trái màu xanh nhạt, trái có chiều dài từ 20 -30 cm. Trái Sầu Riêng Musang King có hình bầu dục, gai trái thường có dạng kim tự tháp và thường được phân từ 5 – 6 múi to rất rõ ràng.
  • Cơm: Cơm Sầu Riêng Musang King có màu vàng đậm hơn so với nhiều loại Sầu Riêng khác như Ri6, Mothong. Thậm chí theo nhiều người đánh giá thì Cơm Sầu Musang King gần như là loại sầu riêng có màu vàng đậm nhất hiện nay. Tỉ lệ hạt lép của trái trên 95%.

Sầu Riêng Musang King có mấy loại

  • Vị: Sầu Riêng Musang King có vị ngọt thanh, béo như bơ, thịt quả mịn, không có xơ, để lâu có thể cảm nhận vị hơi đắng nơi đầu lưỡi.
  • Lá: Lá của Sầu Riêng Musang King có hình bầu hơn so với là của một số loại Sầu Riêng khác.
Dựa vào những đặc điểm trên, Bạn có thể tìm được loại Sầu Riêng Musang King thuần chủng để mua.

Có trồng Sầu Riêng Musang King ở Việt Nam được không?

Do Musang King là Giống Sầu Riêng thuần chủng Malaysia nên rất nhiều Bà con thường thắc mắc không biết Giống Sầu Riêng này có thể trồng được ở Việt Nam hay không?


Có trồng Sầu Riêng Musang King ở Việt Nam được không

Đặc thù vùng thổ nhưỡng, khí hậu của Malaysia và Việt Nam gần như có sự tương đồng với nhau nên Cây Sầu Riêng Musang King hoàn toàn có thể trồng và phát huy đầy đủ các tính chất đặc biệt như khi trồng tại Malaysia. Hơn nữa, từ xưa đến nay người nông dân của Việt Nam đã nổi tiếng chăm chỉ, cần cù nên việc trồng Sầu Riêng Musang King cho năng suất cao.

Nếu trồng Sầu Riêng Musang King đi đôi với phát triển thương hiệu cho loại Sầu Riêng này thì chắc chắn giá trị kinh tế khi thu được sẽ rất cao.