CHIA SẺ

Friday, November 1, 2019

KỸ THUẬT NHÂN GIỐNG SẦU RIÊNG MUSANG KING

Như Bà con đã biết, Giống Sầu Riêng Musang King từ xưa đến nay luôn được mệnh danh là Giống Sầu Riêng có chất lượng cao cùng phẩm chất tốt nhất. Thậm chí, nhiều người còn gọi loại Sầu Riêng này là Vua Sầu Riêng. Cây Giống Sầu Riêng Musang King hiện nay đang được bày bán trên thị trường với giá rất cao và khá tạp nham. Nếu Bà con biết kỹ thuật nhân giống Vua Sầu Riêng Musang King thì có thể tiết kiệm được một phần chi phí đáng kể. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ kỹ thuật nhân giống loại cây đặc biệt này cho Bà con.


Giống Sầu Riêng Musang King

Tại sao nên trồng Giống Sầu Riêng Musang King?

Sầu Riêng từ trước tới nay luôn là loại trái được thị trường trong nước và thế giới hết sức ưa chuộng. Có rất nhiều loại Sầu Riêng khác nhau như Sầu Riêng Ri6, Sầu Riêng Dona,… Nhưng nhìn chung Sầu Riêng Musang King vẫn là loại Sầu Riêng nên trồng nhất vì:

  • Là loại Sầu Riêng có giá thành cao nhất trên thị trường hiện nay. Giá Sầu Riêng Musang King dao động từ 600.000đ/kg, đỉnh điểm lên tới 1.200.000đ/kg, cao gấp 5 – 6 lần các loại Sầu Riêng khác. Nguồn cầu Sầu Riêng Musang King luôn hết sức dồi dào và giá thành luôn ổn định.
  • Là loại Sầu Riêng thích hợp trồng ở Việt Nam, đặc biệt là Nam Bộ và Tây nguyên vì thổ nhưỡng, khí hậu ở Việt Nam tương đồng với quê hương của loại Sầu Riêng này.
  • Là loại Sầu Riêng phát triển nhanh hơn các loại Sầu Riêng còn lại, nhanh cho quả. Khi chín Sầu Riêng Musang King sẽ tự rụng không tốn công thu hái.


Tại sao nên trồng Giống Sầu Riêng Musang King

Kỹ thuật nhân giống Sầu Riêng Musang King

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp Cây Giống Sầu Riêng Musang King, sau đây Cây Xanh Gia Nguyễn xin chia sẻ với Bà con kinh nghiệm nhân giống Sầu Riêng Musang King cho cây giống đạt chất lượng tốt nhất.


  • Bước 1: Bà con lấy hạt giống Sầu Riêng Musang King để ươm vào bầu ươm dùng làm thân chính. Thân cây gốc ghép ươm trong bầu, Bà con đặt chúng ở hai vị trí khác nhau trong vườn để tránh việc chúng lẫn lộn với nhau.
  • Bước 2: Khi Cây Sầu Riêng Musang King phát triển đến một chiều cao nhất định Bà con có thể tiến hành việc ghép cây. Bà con xác định chỗ dát gốc cây tính từ gốc lên cao chừng khoảng 25-30cm, dát chéo 2 bên để mở vỏ thân chính. Bà con cần thực hiện công đoạn này sao cho thật khéo léo để tránh làm tổn thương gốc ghép.
  • Bước 3: Bà con sử dụng dây nilon chuyên dụng để quấn chặt nơi chỗ ghép thân chính với gốc ghép. Mục đích của việc làm này là hạn chế nước lọt được vào bên trong. Sau khoảng chừng 1-2 tuần ngay tại vị trí ghép các mạch dẫn sẽ liên kết với nhau lúc này Bà con có thể mang cây đi trồng.


Kỹ thuật nhân giống Sầu Riêng Musang King

Hy vọng với những chia sẻ trên Bà con có thể tự tạo được giống Sầu Riêng Musang King đem đi trồng. Chúc bà con thành công!