CHIA SẺ

Friday, November 1, 2019

CÁCH TRỒNG SẦU RIÊNG MUSANG KING

Được mệnh danh là vua của các loại Sầu Riêng, Sầu Riêng Musang King được thị trường rất ưa chuộng bởi vô cùng thơm ngon và mang những hương vị hết sức đặc trưng. Vì vậy, rất nhiều Bà con nông dân đã tìm Giống Sầu Riêng Musang King để trồng và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, Cách trồng Sầu Riêng Musang King như thế nào để đảm bảo hiệu quả năng suất cao nhất thì không phải ai cũng biết.


Cách trồng Sầu Riêng Musang King

Lựa chọn cây giống

Cây Giống Sầu Riêng Musang King là loại cây giống chất lượng cao có bán tại các Vườn ươm của Việt Nam. Để mua được cây giống thuần chủng thì tốt nhất bà con nên tìm mua tại các vườn ươm uy tín.

Mật độ trồng 

  • Nếu chỉ trồng Sầu Riêng thì Bà con trồng theo khoảng cách 8m x 8m hoặc 8m x 10m, dao động trong 125 – 156 cây/ha.
  • Nếu Bà con trồng xen với một số loại cây khác như Cà Phê, Ca Cao: trồng theo khoảng cách 9 x 9m hoặc 9 x 12m, khoảng 70 – 100 cây/ha.

Mật độ trồng Sầu Riêng Musang King

Chuẩn bị đất trồng và hố trồng

  • Hố trồng Sầu Riêng được đào theo kích thước 60 x 60 x 60cm. Sau đó tiến hành bón 25-30kg phân chuồng hoai mục + 0,3-0,5kg lân + 0,2kg NPK (16-16-8 hoặc 20-20-10) + 10-20g thuốc chống côn trùng Basudin / Furadan với lớp đất mặt. Bà con tưới đẫm nước khoảng 15- 20 ngày trước khi bắt đầu trồng.
  • Nếu trồng Sầu Riêng ở vùng đồng bằng, Bà con cần tiến hành đắp mô và đào mương. Mỗi mô đất phải rộng 5-7m, bên cạnh có thể đào mương sâu 1-2m rộng 2-3m. Trên mỗi mô đất Bà con nên bổ sung thật nhiều phân chuồng hay tro để tăng độ tơi xốp cho đất.
Kỹ thuật trồng Sầu Riêng Musang King

Bà con tiến hành trồng Sầu Riêng Musang King theo các bước như sau:
  • Sau khi chuẩn bị hố trồng được 1 tháng Bà con tiến hành trồng cây con vào hố. Khi trồng Bà con cần cắt bỏ lớp nilon bao bên ngoài bầu ươm, tránh làm vỡ bầu.
  • Bà con nên đặt cây con vào chính giữa hố sao cho miệng bầu ngang bằng với mặt đất (nếu đất hơi trũng thì mặt bầu nên cao hơn mặt đất 5-10cm, đất dốc thì nên trồng sâu hơn 5-10cm). Bà con lấp đất và nén nhẹ xung quanh bầu, phần gốc cần nén đất cao hơn xung quanh một chút để tránh đọng nước khi tưới và khi mưa.
  • Sau khi trồng Bà con cần tưới đẫm nước, cắm cọc cố định cây để tránh cây bị xô ngã do động vật hay gió bão. Nếu gặp trời nắng khi trồng thì Bà con phải dùng tàu lá dừa hoặc lưới nilon để che nắng cho cây. Trồng mùa khô cây đỡ bị sâu bệnh hơn nhưng bù lại phải thường xuyên tới nước. Do đó thời điểm thích hợp nhất để trồng Cây Sầu Riêng Musang King là khoảng đầu mùa mưa (tháng 4-6DL).

Kỹ thuật trồng Sầu Riêng Musang King

Hy vọng với những chia sẻ trên, Bà con có thể trồng Cây Sầu Riêng Musang King dễ dàng và có một vụ mùa bội thu. Chúc bà con thành công!